29 thg 3, 2015

LÀ CON GÁI, NÊN LẤY NGƯỜI YÊU MÌNH HAY LẤY NGƯỜI MÌNH YÊU?

Lấy được người mình yêu và yêu mình là điều tuyệt vời nhất, nhưng mấy ai được cái hạnh phúc ấy. Bởi vậy có nhiều cuộc hôn nhân nhắm mắt bước đi chứ người trong cuộc chẳng thiết tha gì, có cuộc hôn nhân có tình cảm của 1 phía, có thể là nam cũng có thể là nữ, nhưng cũng có những cuộc hôn nhân không có tình cảm gì của cả hai bên.

Có lẽ câu nói khá quen thuộc được nhiều người khuyên đối với 1 cô gái là “hãy nên lấy người yêu mình chứ đừng lấy người mình yêu”
Lý do họ đưa ra cho lời khuyên của mình là: vì người ta yêu mình sẽ cần mình, mình không cần họ, mình sẽ trên cơ họ, mình ko sợ mất họ mà họ sợ mất mình….. và vì vậy con gái như vậy sẽ đỡ khổ, hôn nhân cũng hạnh phúc hơn. Còn ngược lại, bi kịch khá rõ ràng, suốt ngày chạy theo nắm giữ người chồng vốn không thuộc về mình.
Lý do trên khá thuyết phục và đa phần là người phụ nữ khuyên nhau, và thậm chí là kinh nghiệm của người từng trãi.
Theo quan điểm riêng tôi, cả 2 phương án tôi đều không chọn. Bởi lẽ, hôn nhân không xuất phát từ tình yêu cả 2 dành cho nhau thì nó đã kiếm khuyết mất rồi. Nhiều người sẽ cho tôi là điên rồ, ảo tưởng, sẽ nêu ra minh chứng rằng bao nhiêu cặp đôi yêu nhau rồi cũng tan vỡ, hay những tình yêu xuất phát sau hôn nhân….nhưng, đó chỉ là may rủi. Tình yêu sau hôn nhân ư? Đúng là có đó, nhưng được bao nhiêu. Ít ra thì dù có tan vỡ cũng không hối hận vì không làm theo con tim.

Bi kịch lớn nhất trong đời phụ nữ là phải kết hôn với người không yêu. Trong cuộc sống hàng ngày đối diện với nhau cũng thấy mệt mỏi, chuyện tình dục càng lắm bi ai, vì ai cũng hiểu, người phụ nữ chỉ làm tình được với người mình yêu. Và bi kịch hơn nữa là lỡ sau này có gặp một người mình yêu đích thực, sẽ khó có cơ hội đến được với nhau…
Thực tế tôi đã chứng kiến những cuộc sống như thế, thậm chí là cả đối với người từng khuyên tôi câu đó, thỉnh thoảng họ vẫn đăng tải những trạng thái ưu tư, phiền muộn trên facebook về những người họ yêu mà không đến được, về những mối tình cũ của họ….mâu thuẫn phải không? Ừ thì có thể họ “sướng” nhưng tâm liệu có “an”.
Bởi vậy, đối với tôi, nếu cả hai thật sự không yêu nhau, nhất định sẽ không kết hôn. Cho dù, tuổi có 30-40 hay già hơn nữa, nếu không yêu sẽ chịu mang tiếng “ế”, chứ không vì bất cứ điều gì để đánh đổi sự sự do và bình an của bản thân.
Các bạn gái không nên nhắm mắt đưa chân nhé.

Nếu không yêu, hãy buông tay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét