31 thg 3, 2014

ĐỐI DIỆN MẶT TRỜI

Mặt trời- một sự hấp dẫn huyền bí, một ánh sang chói lọi, một biểu tượng cho đam mê, khát khao và sự thành công.
Đối với nhiều người, đi hướng đối diện với mặt trời là một điều kinh khủng. Tôi- một kẻ may mắn, buổi sáng đi làm theo hướng đông- hướng mặt trời đang lên và buổi chiều đi ngược trở lại hướng tây- hướng mặt trời đang lặn.
Ơ hay, sao thấy sự mâu thuẫn- tại sao tôi lại may mắn? Tôi lúc nào cũng bị mặt trời chiếu thẳng vào mặt cơ mà????
Nếu bạn đã từng đi đối diện hướng mặt trời, bạn ắt hiểu cảm giác chói mắt khi ánh mặt trời rọi thẳng vào mặt, đôi khi làm bạn lóa mắt không thấy rõ đường đi – đó hẳn là một cảm giác khó chịu. Tôi may mắn chính là vì đối diện ánh mặt trời khi ánh sáng không quá gay gắt nên thấy rõ được vẻ đẹp từ đó.
Vì là may mắn, tôi hàng ngày được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mặt trời, một vẻ đẹp tuyệt mỹ. Ánh sáng nhẹ dịu và không kém phần lộng lẫy. Tôi thích nhất là ngắm mặt trời lúc chiều tà, có lúc thì ánh sáng màu cam, lúc thì là một quả cầu màu đỏ…. khi lại có quầng sáng xung quanh càng làm nó thêm lấp lánh. Lúc thì trời trong không gơn mây, khi thì những dám mây với những hình thù lạ mắt, có lúc cả khung trời ấy hiện ra hung vĩ như đang trong một khung ảnh cổ tích hay một câu chuyện huyền thoại nào đó. Khi đó, một cảm giác thoải mái, lâng lâng chiếm hữu tâm hồn tôi- hạnh phúc đôi khi chỉ giản đơn như thế.

Gần đây nhất, tôi lại càng may mắn hơn hàng triệu người khác trên đất nước này, được ngắm nhìn toàn cảnh hình ảnh mặt trời dần dần ló dạng ở tại điểm cực đông của Việt Nam. Một khung cảnh tuyệt vời trong đời hiếm khi nhìn thấy. Một cảm giác hạnh phúc đến nghẹt thở.
Mặt trời đối với tôi, không biết tự lúc nào đã là một sự ngưỡng mộ và khát khao. Cho dù, ánh sang ban ngày có chói lọi đến mấy, có làm cho mọi người lóa mắt, nhưng mỗi buổi sáng sớm hay lúc chiều tà, ánh sáng của nó thật đẹp và dịu dàng biết bao nhiêu. Hằng ngày được ngắm nhìn vẻ đẹp ấy, tôi hẳn là một người vô cùng may mắn, đúng chứ? I love my life!
Lê Hoàng Phương Thúy

1 nhận xét:

  1. Hi Bạn

    Nữ mà rất rất mạnh mẽ
    Mình thấy bạn thật bản lĩnh

    Phan Ngọc Lợi
    http://www.phanngocloi.com/

    Trả lờiXóa