19 thg 4, 2014

GIÁ TRỊ CỦA CÔ ĐƠN

Trong cuộc đời con người, ít nhất một lần chúng ta sẽ cảm thấy cô đơn. Một cảm giác khó chịu chiếm hữu.

Khi cô đơn, trong lòng luôn có một cảm giác trống trải khó tả, dễ khóc và dễ tổn thương bởi những điều đơn giản. Một chiếc xe chạy ngang qua, trên xe là cặp tình nhân đang vui vẻ, một đám bạn đang đùa giỡn với nhau, một gia đình đang tản bộ trong công viên...hay bất cứ điều gì cũng có thể khiến bạn chạnh lòng. 
Chơi vơi, hụt hẫng giữa cuộc đời làm cho bạn cảm thấy vô cùng yếu lòng. Có nhiều lựa chọn cho giây phút này, có người thì vùi mình trong nỗi cô đơn, gặm nhấm vết thương đến khi mệt lả. Có người vì cô đơn, vội cầm lấy một bàn tay, nếu may thì cầm đúng, không may lại cầm nhầm làm cho mệt mỏi nhân lên...
Vậy giá trị của cô đơn là gì?
Là khi cô đơn, chính là cơ hội cho bạn nhìn lại chính mình, để bạn biết được mình muốn gì và cần gì.
Là cho bạn biết được giá trị của hạnh phúc nhiều khi chỉ là những việc rất nhỏ nhoi và đơn giản.
Là cho bạn biết gia đình quan trọng với bạn thế nào.
Là cho bạn biết ai là bạn, ai là bè va ai là người quan tâm đến bạn.
Là cho bạn biết được mình yêu ai đó nhiều như thế nào, muốn ở bên ai ngay lúc này.
....
Vậy đó, cô đơn cho bạn nhiều giá trị lắm chứ. Cô đơn đâu hẳn đáng sợ, nó chỉ là một cảm giác nhất thời mà thôi. Lúc này đây, tôi đang cô đơn, rất cô đơn. Nhưng tôi sẽ tận hưởng nó, sẽ suy nghĩ về chính mình. Tôi biết nó sẽ qua mau thôi, chắc chắn như thế!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét